“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN TRÀ CÚ ::.”

Gương đội viên tiêu biểu Của Liên đội trường THCS Phước Hưng – Bạn Chung Ngọc Anh Thư, Liên đội trưởng năm học 2020-2021

Được biết đến không chỉ là học sinh chăm ngoan, học giỏi với thành tích Học sinh giỏi 9 năm liền, bạn Chung Ngọc Anh Thư còn là hạt nhân tiêu biểu trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội trường THCS Phước Hưng.

Ngay từ nhỏ, được bố mẹ định hướng, Anh Thư đã ý thức được rằng bản thân phải nỗ lực hết mình, chăm chỉ học tập để trở thành một học sinh giỏi. Ở trên lớp, Thư luôn chú ý lắng nghe thầy, cô giảng bài, nếu còn thời gian bạn tranh thủ làm ngay bài tập; chỗ nào không hiểu, Thư hỏi thầy cô và bạn bè xung quanh. Khi về nhà, Thư cũng đã tự đặt ra cho mình một lịch học nghiêm túc. Với bí quyết học tập đó mà trong 9 năm liền Thư đều là học sinh giỏi, hàng năm đều đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Nhìn vào bảng thành tích học tập của Thư, niềm tự hào của gia đình và là tấm gương cho bạn bè cùng trang lứa: Đạt giải Nhì Hội thi Viết chữ đẹp vòng trường 2016-2017; Thi Văn hay chữ tốt đạt giải Nhất cấp huyện khối 6-7 (năm học 2018-2019), giải Khuyến khích cấp huyện khối 8-9 (năm học 2019-2020); giải Nhất cấp huyện khối 8-9 (năm học 2020-2021); Tham gia đội tuyển Học sinh giỏi cấp huyện 4 năm liền, từ năm học 2017-2018 đến năm học 2020-2021; Viết Nhật ký làm theo lời Bác đạt giải C cấp huyện (năm học 2019-2020), giải B cấp huyện (năm học 2020-2021). Bên cạnh đó, Thư còn tham gia tích cực các phong trào của Đội như: Kế hoạch nhỏ, Trại hè kỹ năng, Giao lưu kết nghĩa, Tủ sách vì bạn nghèo…; và các hoạt động, các cuộc thi do Liên đội phát động như: Giao thông học đường, thi Tìm hiểu Luật Trẻ em, Bác Hồ với thiếu nhi, Diễn đàn Văn hóa ứng xử, Diễn đàn trẻ em… Đặc biệt trong năm học 2020-2021 vừa qua, Anh Thư đã xuất sắc đạt được giải Nhì toàn quốc cuộc thi trực tuyến “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức. Với thành tích tiêu biểu trên, bạn được vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Bạn Chung Ngọc Anh Thư (thứ 5, hàng 1 – từ trái sang)

đạt giải Nhì cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” năm học 2020-2021

   Ngoài thành tích học tập tốt, Anh Thư còn là Liên đội trưởng gương mẫu, nghiêm túc, nhiệt tình; đồng thời bạn cũng là người rất dễ gần, dễ mến, luôn hòa đồng, cởi mở với bạn bè xung quanh. Những nhiệm vụ mà Nhà trường, Ban Chỉ huy Liên đội giao phó, Thư đều triển khai đôn đốc các bạn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Bên cạnh đó, Thư luôn đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, các cuộc thi do Liên đội phát động như: Phong trào “Kế hoạch nhỏ”, phong trào “Đỡ đầu học sinh nghèo”, phong trào “Góc học tập vì bạn nghèo”, phong trào “Hủ gạo tình bạn”, phong trào “Liên đội 3 tốt”, phong trào “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”, phong trào “Xe đạp giúp bạn đến trường”, phong trào “Nghìn việc tốt”… và các hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Với sự nỗ lực không ngừng trong học tập và hoạt động Đội, năm học 2020-2021 vừa qua, Anh Thư đã xuất sắc cùng với 118 bạn đội viên tiêu biểu trên toàn quốc được xét chọn trao tặng Giải thưởng Kim Đồng – Giải thưởng danh dự, có ý nghĩa rất lớn dành cho Chỉ huy đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội, học tập và rèn luyện đạo đức.

 Bạn Chung Ngọc Anh Thư (giữa) chủ trì một cuộc họp của BCHLĐ

   Thầy Nguyễn Hồng Tuấn, Tổng phụ trách Đội trường THCS Phước Hưng nhận xét: “Là Liên đội trưởng, Thư đã phát huy được những tố chất của một thủ lĩnh tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Thư luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động trong Ban Chỉ huy liên đội nhà trường, là hạt nhân chủ lực trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của trường, xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn đội viên trong toàn trường học tập và noi theo”.

 

                                                                            Nguyễn Hồng Tuấn

                                                     (Tổng phụ trách Đội trường THCS Phước Hưng)

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn